Dùng Extension Auto Tab Discard tăng tốc độ lướt Web cho Chrome Firefox

Nếu bạn là Fan trung thành của Google Chrome, đôi khi bạn sẽ thấy lướt Web bị chậm, giật, Lag vì Chrome ngốn RAM rất nhiều. Không có gì lạ vì đây là đặc sản của Chrome khi bạn mở quá nhiều Tab cùng lúc, may thay Extension Auto Tab Discard ra đời giúp bạn tăng tốc trình duyệt bằng cách “đóng băng” các Tab khi không dùng đến.

Tăng hiệu suất duyệt Web cho Chrome

Google từng đưa ra lời khuyên về việc đóng các tab không sử dụng tới để giảm thiểu tài nguyên cho Windows, nhưng thật bất tiện nếu Tab nào cũng quan trọng đối với bạn. Vì lý do này hay lý do khác, bạn có thể muốn mở hàng chục tab. Bạn đang muốn đang lấy dữ liệu từ nhiều nguồn hoặc muốn để nội dung chạy nền mà bạn sẽ quay lại sau.

Mới đây, trên Chrome Store xuất hiện một Extension khiến bất kỳ ai cũng cũng muốn cài đặt ngay lặp tức. Đó là  Auto Tab Discard và Extension này cho phép bạn quản lý hiệu quả các tab trình duyệt của mình, từ đó tăng hiệu suất. Nó có thể dễ dàng tải xuống từ Cửa hàng Chrome trực tuyến và hoàn toàn miễn phí.

Auto Tab Discard là gì

Auto Tab Discard giúp tăng tốc độ trình duyệt và giảm tải bộ nhớ RAM khi bạn đang mở nhiều Tab. Tiện ích này giúp tự động giảm tải bộ nhớ của các tab đang mở nhưng không hoạt động.

Tiện ích Auto Tab Discard cho phép “đóng băng” một tab thay vì tắt tab đó. Sự khác biệt chính giữa hai trạng thái là một Tab bị đóng băng không bị tắt, nhưng các tác vụ liên quan đến tab đó sẽ bị dừng lại, thay vì bạn phải tắt luôn Tab đó.

Khi một tab đã bị “đóng băng” vẫn tồn tại nhưng không tiêu hao tài nguyên hệ thống như ở chế độ chạy nền bình thường. Khi bạn tác động trở lại tab đang bị “đóng băng”, trang sẽ được tải lại chính xác thời điểm bạn đã dừng và mọi văn bản/tương tác sẽ hoạt động trở lại.

Bất kỳ tab quan trọng nào mà bạn cần truy cập thường xuyên, bạn có thể đặt chúng ở chế độ “always”, có nghĩa là tab sẽ không bao giờ bị “đóng băng”. Bạn cũng có thể tắt tất cả các tab đang bị “đóng băng” chỉ với một click chuột. Một trong những điểm mạnh của Auto Tab Discard chắc chắn là số lượng tùy chọn mà nó cung cấp cho bạn.

Các tính năng chính

  • Tăng tốc trình duyệt của bạn và giảm thiểu việc sử dụng RAM
  • Chỉ định các tab (trang web) cụ thể được đưa vào danh sách trắng để ngăn việc “đóng băng”.
  • Các tab bị “đóng băng”có thể được giữ lại sau khi đóng và mở lại trình duyệt của bạn.
  • Các tab được khôi phục với tất cả thông tin còn nguyên vẹn (như vị trí cuộn hoặc nội dung của hộp văn bản).
  • Khi một tab bị “đóng băng”, các javascript của web đó sẽ bị tạm dừng cho đến khi bạn tác động vào tab trở lại
  • Chỉ định 1 số website nhất định mới bị “đóng băng” (ví dụ: bạn có thể “đóng băng “ngay lập tức những tên máy chủ sử dụng quá nhiều CPU hoặc bộ nhớ)

Cách sử dụng Auto Tab Discard tăng tốc độ lướt Web

Trước tiên, bạn cần cài đặt Extension Auto Tab Discard. Nhấn vào Thêm vào Chrome -> Thêm tiện ích

Cách sử dụng Auto Tab Discard tăng tốc độ lướt Web

Trên tahnh địa chỉ Chrome, chọn vào mảnh ghép và click vào biểu tượng Auto Tab Discard, bạn có thể nhấn vào dấu Ghim để đưa tiện ích ra ngoài màn hình.

tien ich Auto Tab Discard

Mặc định như vậy là có thể cài đặt xong, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt thời gian để đóng băng hoặc đóng băng khi Chrome chiếm bao nhiêu RAM… và các tùy chọn nâng cao trong mục Option.

option auto tab discard

Nếu bạn muốn 1 tab nào đó không bị đóng băng, thì Click vào chỗ Keep Tabs for This Site: Session I Always.

Như vậy với Extension nhỏ gọn bạn có thể tăng hiệu suất lướt Web cho Chrome nếu máy tính bạn có RAM dưới 8GB hoặc CPU quá yếu.

Leave a Reply