Làm cách nào mà Như Lai Phật Tổ có thể phân biệt Tôn Ngộ Không thật và giả?

Làm cách nào mà Như Lai Phật Tổ có thể phân biệt Tôn Ngộ Không thật và giả?

Trong 81 kiếp nạn, kiếp nạn gặp Lục Nhĩ Hầu quả thật đã khiến cho cả Sư Phụ, các vị thần tiên cũng được một phen hoảng hốt và ngạc nhiên. Ngay cả Tôn Ngộ Không cũng đứng ngồi không yên với tên giả mạo Lục Nhĩ Hầu. Chỉ có duy nhất Phật Tổ Như Lai mới nhìn ra được chân tướng thật sự. Vậy Phật Tổ Như Lai làm cách nào để phân biệt đâu là Tôn Ngộ Không thật và giả?

Trước đây thường chỉ có Tôn Ngộ Không giả mạo người khác, không có ai giả mạo Tôn Ngộ Không cho đến kiếp nạn Lục Nhĩ Hầu. Trong Tây Du Ký có vô số lần giả mạo từ Tôn Ngộ Không, các vị thần tiên đến yêu quái, thế nhưng vẫn không thể nào qua được mắt tinh tường của Tôn Ngộ Không.

Những thật sự lần chạm mặt với Lục Nhĩ Hầu đã đảo lộn thật giả, cả Ngọc Hoàng Đại Đế hay Quan Âm cũng đều chịu thua trước sự giống nhau quá sức hoàn hảo dưới hình dạng của Tôn Ngộ Không. Không chỉ giống nhau về hình dáng mà ngay cả những thần thông quản đại mà Mỹ Hầu Vương thật có được, thì Lục Nhĩ Hầu giả mạo cũng không thua kém gì.

Lục Nhĩ Hầu là đối thủ mạnh nhất từ trước đến giờ trong hầu hết các loại yêu quái của Tôn Ngô Không

Hoàn cảnh đến với kiếp nạn gặp Lục Nhĩ Hầu

Trong lúc đi qua Dương Gia Trang, bất ngờ có một đoàn cướp tới chặn đường Đường Tăng. Lúc này các đồ đệ đi phía sau, còn Đường Tăng thì cưỡi ngựa đi trước. Bị bọn cướp đe dọa, Đường Tăng sợ hãi liền khai ra tất cả của cải đều do đồ đệ nắm giữ, trên người ông không có gì. Vì biết chẳng thu được gì từ lão sư phụ nên đã treo Đường Tăng lên trên cành cây.

Lúc này, Tôn Ngộ Không phát hiện điều không hay nên đã chạy lại đánh bọn cướp tơi bời, từ bị thương đến ᴄһếт không xót một ai. Nhìn thấy đồ đệ ѕáт ѕɪпһ không chớp mắt, Đường Tăng tức giận liền đuổi Ngộ Không đi. Tôn Ngộ Không cho rằng sư phụ đã trách lầm mình, kể khổ với Quan Âm Bồ Tát.

Quá nóng giận vì sự lỗ mãn của Tôn Ngộ Không, Đường Tăng đuổi đồ đệ đi

Lúc này, cuộc chiến Mỹ Hầu Vương thật giả mới thật sự xuất hiện. Lục Nhĩ Hầu rất biết lựa chọn thời điểm để xuất hiện. Đúng ngay lúc sư phụ đang rất tức giận, đuổi Tôn Ngộ Không đi, Lục Nhĩ Hầu đến như chưa có chuyện gì xảy ra. Con Lục Nhĩ Hầu này cũng gan lớn không thua gì Tôn Ngộ Không, đánh Đường Tăng Ьị тһươпɡ nặng, gây mâu thuẫn giữa các đồ đệ nhằm chia rẽ tình cảm và gây tiếng xấu cho Tôn Ngộ Không.

Không những vậy, Lục Nhĩ Hầu giả danh Tôn Ngộ Không này còn ᴆáпһ ᴄһếт đi đứa con của Dương lão hán không chút nương tay. Điều này khiến cho sư phụ vô cùng bàng hoàng và nổi nóng . Càng lúc mâu thuẫn nội bộ càng dân lên cao trào. Sư phụ trách Ngộ Không không chịu suy nghĩ trước việc mình làm, ɡɪếт người không chớp mắt. Ngược lại, Tôn Ngộ Không giả trách Đường Tăng vô ơn quên đi những gì mình đã làm trong suốt chặng đường đi lấy kinh vừa qua.

Lục Nhĩ Hầu giả trách cứ sư phụ vội quên những gì mình đã làm cho sư phụ

Lúc này, trong mắt mọi người Tôn Ngộ Không giống như tội đồ, mọi tội lỗi đều đổ lên trên đầu Ngộ Không. Thế nhưng, thực chất mọi việc đều do Lục Nhĩ Hầu làm ra. Tôn Ngộ Không thật trong suốt quá trình đi thỉnh kinh cùng sư phụ và các huynh đệ đã giúp cho Ngộ Không giác ngộ và ngày càng trưởng thành hơn.

Ngộ Không quyết định quay lại để gặp sư phụ xin lỗi về những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Nhưng mọi việc do Lục Nhĩ Hầu gây ra, khiến cho sư phụ rất tức giận. Khi Ngộ Không thật xuất hiện, sư phụ không còn phân biệt được đâu là giả và đâu là thật.

Lục Nhĩ Hầu đối thủ mạnh nhất của Tôn Ngộ Không?

Trong hầu hết những kiếp nạn với vô số yêu quái mạnh yếu khác nhau, nhưng kiếp nạn gặp Lục Nhĩ Hầu có lẽ là đối thủ mạnh nhất, tinh thông nhất mà Ngộ Không gặp phải. Lục Nhĩ Hầu là một loại yêu quái cao siêu, âm mưu thâm độc muốn một mình sang Tây thiên bái Phật, lập mình làm Tổ… Quả thật nó khác xa với những yêu quái khác chỉ muốn cướp Đường Tăng về ăn thịt để тгườпɡ ѕɪпһ Ьấт ʟãᴏ.

Không dễ gì mà ai cũng có thể mạo danh Tôn Ngộ Không, cùng lắm là giả dạng về hình dáng nhưng còn về sự tinh thông, phép thuật đỉnh cao thì khó tìm được ai thứ hai. Nhưng Lục Nhĩ Hầu lại ngang nhiên giả danh Tôn Ngộ Không mà lại không sợ bị ai phát hiện. Tại sao vậy?

Lục Nhĩ Hầu có bản lĩnh cao cường không kém Tôn Ngộ Không thật. Đặc biệt hơn là Tôn Ngộ Không không thể sử dụng tuệ nhãn của mình để phát hiện ra Lục Nhĩ Hầu là ai. Đây chính xác là một loại yêu quái không hề tầm thường, khiến cho Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Hầu chiến đấu ngày đêm, bất phân thắng bại.

Ngay cả tuệ nhãn nhìn ra yêu quái của Tôn Ngộ Không cũng chịu thua trước Lục Nhĩ Hầu

Ngay cả sư phụ Đường Tăng đã cùng nhau sướng khổ, chia sẻ ngọt bùi, và Ngộ Không cũng là đồ đệ đầu tiên của Đường Tăng. Thế nhưng, sư phụ vẫn không thể nhận ra đâu là đệ tử thật sự của mình. Vì để chứng mình bản thân mình mới là Tôn Ngộ Không thật sự, cả hai đã đánh nhau không biết bao nhiêu trận.

Kéo nhau đến cả tận Thiên cung, chấn động cả trời đất. Ngọc Đế thấy vậy bèn lấy Kính chiếu yêu trên tay của Thác Tháp Lý Thiên Vương để xem ai mới là Ngộ Không thật. Nhưng Ngọc Đế lại quên mất rằng kính chiếu yêu chỉ phân biệt người và yêu quái, còn Lục Nhĩ Hầu và Tôn Ngộ Không đều cùng chung giống loài khỉ. Vì vậy vẫn không thể phân biệt được đâu là Tôn Ngộ Không thật.

Sự việc giả giả thật thật làm chấn động cả thiên cung

Đành nhờ đến Địa Tạng vương người có khả năng nghe ra được thật giả, thế nhưng ông lại quyết định đưa cả hai đến gặp Phật Tổ Như Lai. Lúc này, Quan Âm Bồ Tát cũng đã biết chuyện, muốn ra tay giúp đỡ cho đồ đệ của Đường Tăng nhưng lại sợ nhận nhầm Ngộ Không. Đến cả Quan Âm Bồ Tát cũng còn nghi ngờ về khả năng nhận diện của mình huống chi là thần tiên khác. Mặt khác cũng cho thấy được sự lợi hại của Lục Nhĩ Hầu ghê gớm đến mức nào.

Cuối cùng chỉ có Phật Tổ Như Lai mới có thể phân định được thật giả, bởi người rất sáng suốt, không tồn tại sự yêu ghét ở đây cũng không dành tình cảm cho ai. Trong cuộc sống cũng vậy, muốn phán đoán điều gì đó thật chính xác và tỉ mỉ, cần bỏ qua vấn đề tình cảm và những yếu tố gây nhiễu khác. Nhờ có Phật Tổ Như Lai mà mọi việc đã có thể đi đến được kết quả cuối cùng. Tôn Ngộ Không thật sự đã trở về bên sư phụ cùng các huynh đệ tiếp tục con đường đi lấy kinh. Lục Nhĩ Hầu đã bị thu phục.

Cuối cùng chỉ có Phật Tổ Như Lai mới sáng suốt để phận định được ai là thật ai là giả

Bài học từ kiếp nạn gặp Lục Nhĩ Hầu

Tôn Ngộ Không vốn dĩ là một con khỉ ngang tàn, phá phách, hay khiến sư phụ phải lo lắng nhiều nhất. Vì vậy mà Lục Nhĩ Hầu lợi dụng yếu điểm này để phá hoại thanh danh của Tôn Ngộ Không. Nếu không nhờ có Phật tổ Như Lai, thì chắc giờ đây không biết cuộc chiến đến khi nào mới kết thúc.

Nhờ có sự việc lần này mà Tôn Ngộ Không đã thức tỉnh, nhìn nhận lại mọi việc, có vấp ngã mới có trưởng thành. Đây chắc chắn là một bài học vô cùng quý giá đối với Tôn Ngộ Không trong suốt cuộc đời . Không thể phủ nhận rằng, cũng kể từ khi gặp kiếp nạn với Lục Nhĩ Hầu, Ngộ Không tư tưởng đã được giác ngộ, tính tình cũng thay đổi, biết quan tâm lo lắng đến mọi người.

Kiếp nạn gặp Lục Nhĩ Hầu đã giúp cho Tôn Ngộ Không thức tỉnh, nhìn nhận lại mọi việc

Con người không thể tránh khỏi những tình cảm yêu thương, ghét giận, cũng chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng nhận diện cục bộ và khả năng phán đoán. Xét trong tiên giới, Phật tổ Như Lai là người có khả năng phán đoán chính xác nhất. Trong cuốc sống thực tại, sự phán đoán chính xác lại dựa vào chính bản thân mỗi người. Vì vậy, hãy thật tỉnh táo, có đôi mắt nhìn xa trông rộng, phân biệt được đâu là thật giả để tránh khỏi cạm bẫy.

Leave a Reply