Hướng dẫn Câu Cá

[H]ướng dẫn Câu Cá. CAuca
[H]ướng dẫn Câu Cá. CAuca

-Tất cả các “Thành viên hội câu cá” đều đứng ở trong các cửa hàng tạp hóa ở mỗi làng.
[H]ướng dẫn Câu Cá. 2-18
Cần câu:
Có 6 loại cần câu bạn có thể mua:
Non-Grade: 36,000
D-Grade: 120,000
C-Grade: 480,000
B-Grade: 1,440,000
A-Grade: 4,800,000
S-Grade: 12,000,000
[H]ướng dẫn Câu Cá. 3-12
-Tùy vào cấp độ của Character chính mà mua cần câu.Character level càng cao thì sẽ học được Max Skill và câu được nhiều cá xịn hơn.
Mồi câu:
-Mồi câu có 3 màu [xanh lá, vàng, tím] và mỗi màu có 3 cấp [thấp, trung bình, cao].
-Mồi câu cấp càng cao thì cá cắn câu càng nhanh, và cũng có thêm 1 ít cơ hội câu được cá tốt hơn.
-Có 3 loại là Beginner,Colored,Luminous.
.Beginner: Giành cho người mới tập câu và sẽ có hướng dẫn.Nhưng cá câu được sẽ không có giá trị cao và không làm Quest được.
.Colored:Mồi câu giành cho ban ngày,nếu câu vào ban ngày tỉ lệ trúng sẽ rất cao.
.Luminous: Mồi câu giành cho ban đêm,nếu câu vào ban đêm tỉ lệ trúng sẽ rất cao.
-Tỉ lệ cá câu được bởi các loại mồi câu khác nhau:
.Mồi xanh lá: 54% Ugly, 31% Nimble, 15% Fat
.Mồi vàng: 41% Ugly, 9% Nimble, 50% Fat
.Mồi tím: 28% Ugly, 32% Nimble, 40% Fat
[H]ướng dẫn Câu Cá. 4-10
Kĩ năng:
Có 4 kĩ năng liên quan đến việc câu cá:
[H]ướng dẫn Câu Cá. 5-9
Fishing[max lvl 1]: Kĩ năng bắt đầu thả mồi câu.
Bạn có thể sử dụng kĩ năng này để bắt đầu 1 lần câu cá, bạn cần đứng đối diện với 1 nơi có nước sâu [nước sâu là nơi mực nước có thể ngập quá đầu bạn, nơi mà khi bạn ở đó sẽ có 1 thanh hiển thị trạng thái Oxy xuất hiện trên đầu bạn]. Nhưng bạn nên nhớ là đứng đối diện, chứ kô phải nhảy xuống nước, khi bạn đứng trong lòng nước, nghĩa là khi bạn nhìn thấy thanh hiển thị trạng thái oxy thì bạn sẽ kô thể câu cá. Cũng có 1 số nơi nước tuy kô sâu nhưng bạn vẫn có thể câu cá, ví dụ như ở “Nhiệt Tuyền” phía Bắc Goddard.
Bạn cũng có thể sử dụng kĩ năng này để dừng câu, khi nghi ngờ câu phải thủy quái.
[H]ướng dẫn Câu Cá. 6-8
Pumping[max lvl 27]: Kĩ năng nhấp cần câu.
[H]ướng dẫn Câu Cá. 7-7
Reeling[max lvl 27]: Kĩ năng buông dây câu.
Khi đã bắt đầu câu [sau khi sử dụng kĩ năng Fishing và cá đã cắn câu], bạn có thể sử dụng 2 kĩ năng Pumping và Reeling để hạ gục con cá.
Khi con cá đã mệt và chuyển động chậm là lúc bạn cần Nhấp cần câu [Pumping], còn khi con cá quẫy mạnh và chuyển động nhanh là lúc bạn nên Buông dây câu.
[H]ướng dẫn Câu Cá. 8-6
Reeling: Bạn có thể nhìn vào cách di chuyển của con cá để biết được lúc nào nên sử dụng kĩ năng nào, tuy nhiên cách đó cũng có những lúc khó chính xác khi con cá thay đổi hành vi liên tục. Có 1 cách khác, rất hiệu quả để biết được khi nào nên dùng kĩ năng gì, đó là nhìn vào HP của con cá và quên đi mọi thứ khác, khi HP tăng: sử dụng Reeling, khi HP đứng im: sử dụng Pumping.
Cách này rất chính xác và dễ sử dụng, bạn chỉ cần tập 2, 3 lần là sẽ quen ngay.
Pumping và Reeling có lvl càng cao thì tổn thương gây ra với con cá càng lớn.
Kĩ năng Pumping và Reeling kô nên cao hơn quá 2 lvls so với kĩ năng Fishing Expertise, vì mỗi lvl cao hơn bạn sẽ phải chịu 5% bị mất đi về sức mạnh của pumping và reeling.
Fishing Expertise [max lvl 27]: tinh thông kĩ năng câu cá. [nội tại] Kĩ năng này là kĩ năng nội tại, cần được học để câu được loại cá tốt hơn.
Các loại cá câu được phụ thuộc vào lvl kĩ năng Fishing Expertise:
Level 1-3: Green fish
Level 4-6: Jade fish
Level 7-9: Blue fish
Level 10-12: Yellow fish
Level 13-15: Orange fish
Level 16-18: Purple fish
Level 19-21: Red fish
Level 22-24: White fish
Level 25-27: Black fish
Học các kĩ năng câu cá không mất SP [Skill Point], nhưng lại tốn adena, tổng số adena cần để học max tất cả các kĩ năng câu cá là 3,785,200 adena.
Phần thưởng:
Nguyên liệu,recipes và PoCF:
-Khi câu được cá hoặc hòm đồ, bạn có thể click chuột phải hoặc click đúp chuột trái vào để mở nó ra. Có 50% cơ hội mở thành công, và 50% là cá hoặc hòm đồ đó sẽ biến mất mà bạn kô nhận được gì.
-Khi mở thành công, bạn có thể nhận được: các nguyên liệu common craft, hoặc các recipes common craft.
-Bạn có thể đến gặp Thành viên hội câu cá để đổi các Nguyên liệu có được từ câu cá ra PoCF [Proof of catching a fish]. PoCF được coi như 1 loại điểm, được sử dụng để học các kĩ năng đặc biệt nhờ việc câu cá, như mở rộng recipe book của lùn, mở rộng common recipe book, mở rộng kho cá nhân, mở rộng túi đồ cá nhân, mở rộng cửa hàng.
[H]ướng dẫn Câu Cá. 9-4[Proof of catching a fish]
[H]ướng dẫn Câu Cá. 10-4
-Các common recipes có được từ việc câu cá được sử dụng để chế các items như: Trâm cài tóc, kính mắt, các đồ trang trí tóc, các loại dye đặc biệt [+4 -4], các loại thuốc chuyển đổi hình dạng mặt và kiểu tóc. Các nguyên liệu để chế những thứ trong các common recipes đều có thể có được bằng việc câu cá.
Thủy quái:
-Không phải bao giờ bạn cũng câu được cá hoặc hòm đồ, dưới nước còn có những thứ thú vị hơn, đó là Thủy quái. Khi bạn câu được một con thủy quái, nó sẽ tấn công bạn, lvl của thủy quái = lvl của bạn, HP 1x và patk kô cao lắm. Con thủy quái rất vui tính, nó nói những câu rất tức cười, và còn có phép curse làm đầu bạn bự ra.
-Khi bạn hạ thủy quái, nó sẽ drop 1 số thứ liên quan đến câu cá và common crafting, bạn cũng có thể spoil nó để nhận được 1 số items liên quan đến common crafting và câu cá.
-Bạn nên luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu vì bạn có thể bị những con thủy quái hiện lên hù cho hết hồn bất kì lúc nào .
[H]ướng dẫn Câu Cá. 11-5
Cách câu:
[H]ướng dẫn Câu Cá. 12-3
Cách câu cá 100% ko bao giờ miss:
-Các bạn để ý phần máu cá (cái thành dài dài màu xanh ý) : nếu như máu cá tăng lên thì ấn Reeling, nếu máu cá đứng im thì ấn pumping. đừng chú ý vào cái phao nhé, hãy nhìn vào cái thanh máu cá ý.
-Câu bằng mồi tím ( puperle high grade ) vì chỉ cá nimble mới ra FG, trong khi mồi tím câu cho ra tỷ lệ cá nimble là cao nhất.
-Level câu cá thì nên để 12 cũng có thể thấp hơn.
-Nên dùng char lùn để câu vì cầm được nhiều đồ, vừa câu vừa chế được Premium fish oil luôn cho tiện và dùng cần hạng B trở lên tùy khả năng kinh tế.
Khi câu 1 lúc tại 1 chỗ sẽ hết cá lúc đó bạn phải di chuyển ngay sang chỗ khác ko cần xa quá.
-Quan trọng nhất nè, đập cá: nếu đập 3 con mà xịt liên tiếp thì ngừng ngay vì nếu bạn đập tiếp chỉ toàn xịt thôi để 15 phút tới đập tiếp, cho đến khi vào đúng thời điểm sv tốt lôi hết ra đập.
Màu cho cá:
-Nếu muốn câu được những loại cá Quest có màu thì phải dùng đến bình thuốc của NPC.Loại bình này sau khi uống sẽ tăng tỉ lệ câu được loại cá màu đó 100%.
[H]ướng dẫn Câu Cá. 13-2
Fishing Shot:
-1 dạng SS của cần câu.Gây X2 sát thương khi kéo cá.Nhưng phải làm Quest của NPC hội câu cá mới có.Ở Server mình thứ này ít thông dụng.

[H]ướng dẫn Câu Cá. 12-4

Leave a Reply