Tại sao bia úp ngược không tràn

Bia úp ngược đang là một cơn sốt trong giới trẻ. Điều gì đã khiến món cooktail với chai bia đảo ngược được ưa chuộng đến vậy?

Bản chất đây chính là một loại cooktail được pha chế từ nước trái cây, syrup các loại rượu pha chế và bia được úp ngược vào ly bên trong khiên bia được từ từ chảy ra giúp khách hàng có thể thưởng thức một cách trọn vẹn sự biến đổi và hòa quyện trong hương vị. Khi thưởng thức sẽ dễ dàng cảm nhận được những hương vị khác nhau, đặc trưng từ vị ngọt của trái cây tươi kết hợp cùng rượu pha chế và các loại bia.

Cách để thưởng thức một ly bia úp ngược cũng rất tự do và phóng khoáng như chính hương vị của nó đem lại. Không gian và âm thanh cũng góp phần giúp bạn tận hưởng nét đặc biệt của loại nước uống “úp ngược” này.

Đối Với Anh Chị Chủ Quán Pha Chế Cocktail Này Làm Thế Nào Để Bia Không Bị Trào Ra Khi Úp Ngược ?

Thường khi thực hiện thao tác úp ngược bia rất nhiều anh chị chủ quán gặp tình trạng bia bị trào bọt khi dốc ngược, để tránh tình trạng này mình khuyên anh chị chủ quán cần lưu ý những điều sau:

Bia cần được để lạnh việc để lạnh sẽ giúp bia ít bọt hơn. Đồng thời, lượng chất lỏng khoảng 40-50% thể tích của ly là mức độ phù hợp để anh chị có thể thực hiện động tác úp ngược bia và động tác cần dứt khoát để tránh việc trào bọt.

Vậy Loại Bia Nào Phù Hợp Với BullDog Cocktail ?

Để hương vị trở nên hài hòa, Vietblend khuyên bạn nên sử dụng các loại bia thường là bia Lager màu sáng hơn, độ trong tốt, độ cồn thấp hơn, khá ngọt, mịn, hương vị sắc nét do hàm lượng đường cao hơn điển hình có thể dùng đến như Corona, Tiger bạc, Coronita, Tuborg, Trúc Bạch, Sài Gòn lùn…

Hiện nay, Bulldog Cocktail được giới pha chế không ngừng sáng tạo bằng cách kết hợp giữa bia và những nguyên liệu khác mang đến sự trải nghiệm phong phú cho Bulldog Cocktail.

Khi tự sáng tạo một ly Bulldog Cocktail đảm bảo sự hài hòa về màu, mùi, vị thì anh chị chủ quán cần có:

  • Nguyên liệu có màu phù hợp như màu cam san hô của sơ ri, màu xanh lục bảo của trà chanh lục bảo… rất phù hợp tăng sự hấp dẫn cho ly Bulldog Cocktail
  • Không nên kết hợp những mùi quá mạnh cho ly Bulldog cocktail, lựa chọn mùi nhẹ và trung tính ví dụ như chanh với bạc hà, cam với dứa, dứa xoài… sẽ giúp hương vị tổng thể có sự cân bằng và hấp dẫn hơn.
  • Với nguyên liệu để đảm bảo về vị, anh chị chủ quán nên chọn những nguyên liệu có sự liên kết hợp lý giữa tiền vị và hậu vị. Hương vị tiền vị phù hợp bạn có thể tham khao như: dâu, dứa, chanh, cóc… hậu vị bạn có thể chọn: xoài, táo, bạc hà…

Một Số Lưu Ý Khi Pha Bia Úp Ngược Mà Mình Khuyên Anh Chị Chủ Quán

  • Khi úp chai bia vào ly bạn nên bịt chặt miệng chai và nhanh tay úp ngược chai bia vào phần cocktail.
  • Đối với những chai bia to, bạn có thể sử dụng ly highball hoặc ly moscow để giữ chai bia.
  • Bạn có thể sử dụng nút gài chai bia để giữ cố định bia.
  • Khi uống bạn nên dùng ống hút để uống, lúc này bia sẽ tự “refill” thường xuyên vào phần cocktail.

Với chia sẻ của mình hy vọng các anh chị hoàn toàn có thể tự tạo nên công thức Bulldog Cocktail cho riêng mình, có màu sắc, hương vị và phong cách của riêng. Đồng thời hiểu được những nguyên tắc nhất định để đảm bảo ly Bulldog Cocktail của mình không những đẹp mà còn ngon nữa.

Hướng dẫn:

  • Chày dằm pha chế (muddle)

  • Kiwi các bạn lấy thịt, bỏ vỏ. Ở đây các bạn có thể chọn 1 loại trái cây khác có vị chua và mềm, ví dụ như dâu tây, vì nhà mình còn kiwi nên mình tận dụng làm luôn. Lấy cây dần nát kiwi, cho tầm 25 ml syrup dâu vào trong ly chung.

  • Để thêm phần đặc sắc mình dùng muối để quay miệng ly. Cách để muối bám là các bạn lấy chanh chà quanh miệng ly sau đó rải muối từ từ cho bám vào thành ly.

  • Sau đó cho phần trái cây ưa thích vào, có thể là lê, táo, thanh long đỏ v.v… sau đó cho vài lát chanh cắt mỏng vào để đẹp mắt hơn. Cuối cùng chỉ cần cho đá vào, khui bia và cho vào thôi. Ở đây mình chọn cider cho dễ uống và hạp hơn. Các bạn có thể chọn bất cứ loại bia nào nhé. Thao tác cho bia vào phải cực kỳ nhanh nhen. Úp ngược bỏ vào liền theo phương thẳng đứng.

  • Bia này các bạn uống xuống dưới thì bia tự động chảy xuống, hoặc có thể kéo lên 1 tí cho nước chảy xuống rồi giữ yên lại. Hãy cắm 1 chiếc ông hút xinh xinh, để thương thức một cách dễ dàng nhất.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bia như: Corona, Tiger bạc, Coronita, Bia Sài Gòn, Strongbow… Mỗi một loại bia đều có hương vị khác nhau. Thế nhưng, bạn có thể phân loại ra làm 2 dòng phổ biến đó là bia Ale và bia Lager.Bia Ale là bia tối màu, có nồng độ cao, có vị đắng. Bia Lager có màu sáng hơn, độ trong vừa phải, độ cồn thấp, khá ngọt và hương vị đậm đà. Bia Lager sẽ phù hợp để kết hợp với đa dạng hương vị cocktail.

Hy vọng với những công thức pha chế bia úp ngược Strongbow không bị trào mà mình đã chia sẻ có thể giúp bạn cải tiến thực đơn tại nhà của mình đa dạng và độc đáo hơn

Leave a Reply