Hướng Dẫn Kết Nối Macbook Với Tivi​

Trước tiên để kết nối từ thiết bị apple như: Macbook pro (từ năm 2009 trở lại đây), Macbook air, IMac … Các sản phẩm có cổng mini displayport hoặc thunderbolt thì phải có 1 đầu chuyển từ Mini Displayport To Hdmi + 1 Cáp Hdmi để kết nối.
Bước 1: Gắn Mini Displayport vào Thiết bị và gắn cổng hdmi vào, lúc này máy tính sẽ nhận 2 màn hình. Tùy vào nhu cầu sử dụng sẽ có 2 trường hợp như sau:
1. Màn Hình Macbook và Tivi hiển thị giống nhau (vì độ phân giải màn hình và Tivi khác nhau nên… Tivi full màn hình thì màn hình macbook sẽ bị co 2 phần trên dưới màn hình lại 1 khúc cho đúng độ phân giải hoặc có thể chỉnh cho làm màn hình chính là Tivi luôn.)
2. Màn hình macbook và Tivi hiển thị khác nhau, cụ thể là Tivi chỉ hiện thị hình nền của macbook và có thể chiếu phim hd trên Tivi lúc dó macbook có thể làm việc hay duyệt web bình thường


Bước 2: Vào System Preferences -> Display -> Arrangement:


Khi ta click chọn Mirror Displays thì 2 màn hình sẽ gộp chung lại như hình:


Như ở trường hợp 1 đã nêu, màn hình macbook có thể bị co lại và Tivi thì full màn hình
Nếu ta bỏ check thì 2 màn hình Tivi sẽ hiện thị như sau:


Ta chỉ cầm trên thanh taskbar kéo qua phải màn hình là nó sẽ qua bên Tivi và mở full xem thôi.
Như vậy tùy nhu cầu sử dụng mình sẽ chỉnh màn hình để trình chiếu hay xem phim…
Bước 3: Thiết Lập Âm Thanh từ Macbook Lên Tivi
Ta vào Vào System Preferences -> Sound -> Tab Output -> Sony TV (SamSung TV, hoặc Hdmi Output)


Như vậy ta đã có thể nghe âm thanh trên Tivi. Nếu muốn lấy âm thanh từ macbook ra dàn âm thanh 5.1 ta cần 1 sợi Dây Optical Thomson có cổng mini toslink to optical hoặc đầu chuyển. Một đầu mini toslink gắn vào cổng 3.5mm , 1 đầu gắn cổng optical vào dàn loa. Sau đó vào Sound -> Tab Output -> Digital .

Leave a Reply