Cách sao chép và dán văn bản tài liệu trên MacBook

Cách Copy trên MacBook như thế nào là một trong số những thông tin quan trọng, mà nhiều người dùng tìm kiếm. Bởi lệnh Copy và Paste là hai lệnh sử dụng phổ biến nhất, để phục vụ nhu cầu làm việc cơ bản của đại bộ phận người dùng. Làm sao để Copy và dán trên MacBook, câu trả lời sẽ có trong nội dung của bài viết sau đây.

1. Cách copy trên MacBook bằng chuột 

Cách Copy trên MacBook bằng chuột được xem là một trong số những cách làm đơn giản nhất. Để thực hiện trên Mac của mình, bạn không cần phải đăng nhập gì cả, mà chỉ cần làm theo hướng dẫn của các bước sau:

Bước 1: Để Copy hình ảnh trên MacBook, để con trỏ chuột vào hình ảnh ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Sau đó, bạn nhấn chuột phải và chọn Copy Image. Tiếp đó bạn vào cửa sổ của văn bản trống, nhấn chuột phải và chọn Paste.

cách copy trên macbook

Bước 2: Nếu muốn Copy một đoạn văn bản, hãy kéo thả con trỏ chuột để bôi đen đoạn văn bản muốn Copy. Tiếp đến bạn nhấn chuột phải và chọn “Copy”. Ở cửa sổ của văn bản trống trên máy tính, bạn nhấn chuột phải và chọn “Paste”.

copy văn bản trên macbook

Tất cả nội dung bao gồm hình ảnh và văn bản sẽ được Copy lại đầy đủ khi thực hiện theo cách trên. Bạn có thể quan sát hình ảnh dưới đây. Hình ảnh của điện thoại iPhone và một đoạn văn bản khi đã thực hiện lệnh Copy – Paste.

how to copy on macbook

2. Cách Copy trên MacBook bằng bàn phím 

Cách Copy bằng bàn phím trên MacBook cũng là thông tin được nhiều người dùng chia sẻ. Bằng cách sử dụng các phím có sẵn trên MacBook, cho nên vô cùng thuận tiện và nhanh chóng.

Tổ hợp phím Copy được sử dụng phổ biến hiện nay là ⌘+C. Ngoài ra, còn có ⌘+V là dán, ⌘+X là phím cắt. 

Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản muốn Copy bằng cách kéo thả con chuột.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím ⌘+C để Copy.

sao chép văn bản macbook

Bước 3: Nhấn tổ hợp phím ⌘+V để dán.

sao chép văn bản trên macbook

3. Carbon Copy Cloner for Mac

Phần mềm Copy nhanh cho MacBook có tên là Carbon Copy Cloner for Mac được nhiều tín đồ tìm hiểu về thông tin công nghệ chia sẻ. Đây là một phần mềm có tính năng lưu trữ cũng như sao lưu các dữ liệu ở trên ổ cứng, hay dùng để chuyển từ ổ cứng cũ sang ổ cứng mới.

phần mềm sao chép văn bản trên macbook

Sử dụng phần mềm này rất hữu ích, không chỉ giúp bảo mật thông tin, mà người dùng còn có thể lên lịch để tiến hành việc sao lưu các dữ liệu. Đặc biệt dữ liệu được khôi phục nguyên vẹn trong trường hợp Mac của bạn gặp vấn đề.

Link download bản trả phí: https://bombich.com/download

Link download bản Crack: http://sharefreeall.com/carbon-copy-cloner-5-0-mac-os/

Leave a Reply