10 lý do bạn nên dùng Brave thay cho Chrome

Brave là một trình duyệt mã nguồn mở ban đầu dựa trên Chromium. Không giống như Google Chrome tập trung nhiều vào hiệu suất và quyền riêng tư của người dùng. Không nghi ngờ gì nữa, Google Chrome là một trình duyệt web tuyệt vời — và trong gần 1 thập kỉ qua. Brave là một trong những trình duyệt đối thủ để thay thế Chrome. Đây là 10 lý do giúp Brave ngày càng phổ biến.

Brave không thuộc sở hữu của BigTech

Vậy BigTech là gì? BigTech là tên được đặt cho năm công ty lớn nhất và thống trị nhất trong ngành công nghệ thông tin của Hoa Kỳ – đó là Google, Apple, Facebook, Amazon và Microsoft.

Các dịch vụ và sản phẩm của những gã khổng lồ internet liên tục thống trị web. Trong khi các hãng đang cố gắng cung cấp những gì tốt nhất, nhưng sẽ tốt hơn khi có những sự lựa chọn khác nhau. Lợi thế của việc có các đối thủ cạnh tranh như Brave sẽ giúp công nghệ cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đưa ra các sản phẩm tốt hơn cho người dùng.

Bảo vệ quyền riêng tư người dùng

Nếu bạn đang duyệt web, hoạt động của bạn đang được theo dõi theo cách này hay cách khác. Nhưng không phải ai cũng muốn đưa thông tin của mình lên mạng. Brave thực hiện chính sách bảo mật tốt hơn bằng cách không thu thập các hoạt động duyệt web của người dùng.

Mọi thứ bạn làm trên trình duyệt vẫn ở chế độ riêng tư trên thiết bị của bạn và sẽ không được chia sẻ với bất kỳ bên thứ ba nào. Ngoài ra, Brave mã hóa dữ liệu đồng bộ hóa của bạn để sử dụng cùng một cài đặt trình duyệt và dấu trang trên nhiều thiết bị.

Trải nghiệm duyệt web nhanh hơn

Chrome thường được biết đến là ngốn tài nguyên hệ thống, đặc biệt nếu bạn bạn mở nhiều Tab. Điều đáng ngạc nhiên là Brave cung cấp trải nghiệm nhanh hơn với việc tập trung vào việc sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn.

Brave đã tuyên bố rằng nó cần ít bộ nhớ hơn 33% so với Chrome và kéo dài tuổi thọ pin của Laptop của bạn. Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào cấu hình máy tính, nhưng nhìn chung Brave quản lý để cung cấp trải nghiệm nhanh hơn.

Brave là phần mềm mã nguồn mở

Chrome là một dự án dựa trên nguyên bản là Chromium. Nhưng Brave là một trình duyệt web hoàn toàn mã nguồn mở. Vì vậy, bất kỳ ai cũng có thể kiểm tra mã nguồn để xác minh các câu lệnh và đánh giá tính bảo mật của trình duyệt nếu cần.

brave open source

Có nhiều lợi ích khác của việc sử dụng phần mềm nguồn mở, chẳng hạn như cộng đồng đóng góp để thêm các tính năng và một vài lợi ích khác.

Hỗ trợ giao thức IPFS ngang hàng

Brave giúp cho người dùng có thể duyệt web nhanh hơn, linh hoạt và tập trung vào quyền riêng tư với tính năng InterPlanetary File System (IPFS).

Nó cho phép người dùng sử dụng mạng ngang hàng nơi bạn có thể truy cập tài nguyên bằng IPFS. Điều này đảm bảo rằng không ai có thể kiểm soát hoặc hạn chế quyền truy cập vào một tài nguyên. Do đó, với tính năng này được tích hợp, trình duyệt Brave có thể là một công cụ hiệu quả để đánh giá tính toàn vẹn khi truy cập web.

Chặn theo dõi người dùng

chan quang cao brave

Có một số loại công nghệ theo dõi người dùng internet. Chúng có thể hỗ trợ trang web tốt hơn nhưng đôi khi những công nghệ này lại thu thập rất nhiều dữ liệu người dùng cá nhân, lịch sử duyệt web…

Brave sử dụng để cung cấp tính năng bảo vệ quyền riêng tư được tích hợp sẵn, nơi bạn có thể chọn chặn các trình theo dõi. Tính năng này cũng có thể làm giảm nhu cầu tìm kiếm các tiện ích mở rộng chrome tập trung vào quyền riêng tư.

Brave Rewards

brave reward

Thông thường, bạn thường hỗ trợ cho các web yêu thích bằng cách click quảng cáo hoặc không sự dụng trình quảng cáo xem như cảm ơn người viết web. Và với Brave, bạn có một cách khác để trợ giúp những người tạo trang web, thông qua Brave Rewards.

Đây là tính năng tùy chọn, nhưng với Brave Rewards, bạn có thể kiếm được token khi bạn truy cập và dành thời gian tương tác với một trang web. Bạn sẽ có 1 ví điện tử được tích hợp với trình duyệt Brave dùng để lưu token và dùng token này tặng cho các website bạn yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể thêm tiền vào ví của mình bằng bất kỳ đơn vị tiền tệ nào và sử dụng chúng để hỗ trợ các nhà xuất bản đã đăng ký Brave Rewards.

Tor

Để nâng cao mức độ riêng tư, Tor là giải pháp cho vấn đề. Cách dễ nhất để sử dụng nó là thông qua trình duyệt Tor, đây không phải là trình duyệt thân thiện với người dùng hoặc trình duyệt hướng đến hiệu suất.

Với Brave, bạn có thể sử dụng kết nối Tor thông qua chế độ duyệt web riêng tư. Cần lưu ý rằng nó không phải là sự thay thế hoàn toàn của trình duyệt Tor, nhưng mạng Tor được sử dụng như một proxy để ẩn IP và vị trí ban đầu của bạn.

Tính năng Firewall và VPN cao cấp cho thiết bị iOS

Brave cung cấp dịch vụ tường lửa và dịch vụ VPN mà bạn có thể sử dụng thông qua trình duyệt, nhưng bạn cần phải trả phí.

Điều này có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn sử dụng trình duyệt web của Brave trên thiết bị iOS của mình, VPN có thể giúp tăng cường quyền riêng tư và giúp truy cập các trang web bị chặn.

Brave không chỉ là một trình duyệt, mà nó còn giới thiệu một số dịch vụ khác như giải pháp quảng cáo riêng tư, web phi tập trung và một số dịch vụ khác. Brave Search là một ví dụ. Nó nhằm mục đích trở thành một công cụ tìm kiếm độc lập và tập trung vào việc cung cấp các kết quả tìm kiếm thân thiện với quyền riêng tư.

brave search

Mặc dù bạn có thể sử dụng Brave Search trên bất kỳ trình duyệt nào khác, nhưng nó sẽ là một trải khi kết hợp với trình duyệt Brave. 

 

 

Leave a Reply