Hướng Dẫn Cách Tạo Fanpage Facebook Bằng Máy Tính Và Điện Thoại

Hướng dẫn tạo Fanpage bằng điện thoại và máy tính một cách đơn giản và dễ dàng để giúp bạn có thể bắt đầu kinh doanh trên Facebook. Đối với chính sách quảng cáo của Facebook, chỉ có Fanpage bạn mới có thể làm cửa hàng, đăng sản phẩm và đặc biệt là chạy quảng cáo Facebook để bán hàng trên trang của mình.

Điều này có nghĩa, Nếu bạn không có Fanpage thì bạn sẽ chỉ bán hàng thông qua Facebook cá nhân của bạn mà bạn không thể tạo quảng cáo trên Facebook cá nhân được. Chỉ duy nhất Fanapge là nơi có thể tạo quảng cáo.

Sau đây là 1 ví dụ về Fanpage của Thế Giới Di Động đang dùng để bán hàng và chạy quảng cáo. Những Fanpage có lượt người thích (Like) càng cao thì càng chất lượng, và những Fanpage mà bạn thấy dấu tích xanh tại tên có nghĩa là Fanpage này đã được xác nhận. Thường Fanapge tích xanh sẽ có 1 số đặc quyền khi chạy quảng cáo Facebook.

Fanpage Thế Giới Di Động
Fanpage Thế Giới Di Động

Để tạo Fanpage bán hàng như trên, nói chung là khá dễ dàng. Những thứ bạn nên chuẩn bị như sau cho 1 Fanpage tối ưu đẹp, bắt mắt và phải chuẩn SEO.

Những Thông Tin Để Tạo Fanpage

Tên Trang (Tên Fanpage): Đây là yêu cầu bắt buộc đầu tiên khi tạo 1 trang mới hoàn toàn. Có rất nhiều cách đặt tên, nhưng theo mình bạn nên học hỏi các trang lớn để đặt tên trang cho chuẩn ban đầu.

Tên trang nên có kết cấu 1 trong 2 dạng sau:

  1. Thương Hiệu – Lĩnh vực kinh doanh của bạn
  2. Lĩnh vực kinh doanh – Thương hiệu

Mỗi cách đặt là tùy bạn chọn lựa, nếu bạn tập trung nhiều vào thương hiệu thì nên đặt tên thương hiệu đầu tiên. Ví du sau đây là tên trang của Cellphones, CellphoneS là thương hiệu còn Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc là nói lên lĩnh vực kinh doanh của họ.

Đặt tên Fanpage
Đặt tên Fanpage

Sở dĩ mình khuyên các bạn đặt tên trang như vậy vì khi bạn đặt tên trang có lĩnh vực kinh doanh, thì khi người dùng, dùng công cụ tìm kiếm tên sản phẩm của bạn thì bạn có khả năng lên TOP công cụ tìm kiếm của Facebook.

Chuẩn bị Địa chỉ: Địa chỉ là nơi mà bạn kinh doanh, shop của bạn. Cấu trúc nên theo kết cấu như sau: số nhà – tên đường – phường – quận/huyện – Tỉnh.

Mã ZIP code: Mã ZIP code là mã bưu cục mà tỉnh của bạn đang ở. Mã này gồm có 6 chữ số. Ví dụ Hồ Chí Minh là 700000; Mã Hà Nội là 100000 ; Đà Nẵng: 550000 ; Cần Thơ 900000.

Ngoài ra bạn còn phải chuẩn bị thêm các thông tin khác như: LĨnh vực kinh doanh của bạn, số điện thoại, hình ảnh Avatar, Ảnh cover…

Hướng Dẫn Tạo Fanpage Trên Máy Tính

Để tạo Fanpage trên máy tính bạn thực hiện các bước như sau. Điều đầu tiên là bạn phải có tài khoản Facebook cá nhân của bạn.

Bước 1: Truy cập vào https://www.facebook.com/

Bước 2: Nhìn góc bên tay phái phía trên có chữ “Tạo” , nhấn vào “Tạo

Hướng Dẫn Tạo Trang Fanpage
Hướng Dẫn Tạo Trang Fanpage

Bước 3: Nhấn vào “Trang” để tạo 1 trang Fanpage. Lúc này màn hình sẽ hiển thị lên lựa chọn nào để bạn chọn loại hình trang của bạn. Với những doanh nghiệp kinh doanh thì chọn Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu . Còn với những người của công chúng như diễn viên, ca sĩ, người mẫu,… thì chọn Cộng đồng hoặc Người của công chúng.

Đồng thời lúc này bạn nhấn vào “Bắt đầu” để chuẩn bị tạo 1 trang mới.

Bắt đầu tạo trang Fanpage mới
Bắt đầu tạo trang Fanpage mới

Bạn đọc hướng dẫn trên để điền các thông tin cơ bản cho Fanpage của mình gồm: Tên trang, Hạng mục, Địa chỉ, mã Zipcode, Số điện thoại.

Điền thông tin trang Fanpage
Điền thông tin trang Fanpage

Trong hình trên mình đang dùng mã Zipcode Hồ Chí Minh là 70000, còn bạn ở tỉnh khác thì tra Zipcode của mình để làm cho đúng nhé. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, chọn “Tiếp Tục

Tiếp theo là các bước tải ảnh đại diện và ảnh bìa lên Fanapge của mình.

Chọn Ảnh Bài và Ảnh Đại Diện Fanapge
Chọn Ảnh Bài và Ảnh Đại Diện Fanapge

Như vậy đến tới đây là đã kết thúc, bạn đã có 1 Fanpage mới và chuẩn bị bán hàng online, chạy quảng cáo Facebook Ads rồi.

Chọn Ảnh Bài và Ảnh Đại Diện Fanapge
Chọn Ảnh Bài và Ảnh Đại Diện Fanapge

Hướng Dẫn Tạo Fanpage bằng Điện Thoại Smartphone

Ở trên là mình hướng dẫn bạn tạo bằng máy tính, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tạo bằng điện thoại (Smartphone) của bạn. Các bước chuẩn bị cũng tương tự như trên.

Bước 1: Bạn dùng điện thoại truy cập vào Facebook cá nhân của mình. Với giao diện Android bạn nhìn góc trên bên phải có ký hiệu menu (dấu 3 gạch). Bạn nhấn vào dấu 3 gạch này.

Tạo Fanpage Bằng Điện Thoại
Tạo Fanpage Bằng Điện Thoại

Để tạo trang, bạn nhấn vào “Trang

Tạo trang Fanpage Mới
Tạo trang Fanpage Mới

Tương tự như các bước trên, bạn cần điền đầy đủ các thông tin về Tên Trang, hạng mục, địa điểm, số điện thoại, mã Zipcode.

Tạo trang Fanpage trên Smartphone
Tạo trang Fanpage trên Smartphone

Kết Luận

Trong bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn tạo 1 trang Facebook để đăng và quảng cáo sản phẩm bán hàng online. Tuy nhiên, trang Facebook là nơi duy nhất bạn có thể thực hiện các chiến lược quảng cáo và đặc biệt là marketing online trên môi trường mạng xã hội.

Việc tạo 1 trang Fanpage là khá dễ dàng, công việc tiếp theo là bạn phải làm sao để nhiều người biết đến trang của bạn. HIện nay có nhiều kỹ thuật SEO lên top Google hoặc trên công cụ tìm kiếm.

Khi chúng ta đã có nhiều kiến thức, chúng ta sẽ bắt đầu với việc tối ưu 1 trang Fanpage. Tuy nhiên mình khuyên các bạn nên bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook để nhiều người biết đến trang của bạn đây là con đường nhanh nhất để bán hàng Facebook.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Leave a Reply