Theme Flatsome Một số cấu hình nâng cao

Cấu hình thiết lập khác cho theme Flatsome

Để vào được giao diện này Từ menu bên trái  trong phần quản hoặc menu trên cùng bạn chọn Flatsome -> Advanced. Trong này chúng ta có một danh sách các mục để cấu hình và thay đổi .

Global Setting

Trong này cho chúng ta có thể nhập vào các đoạn mã để thêm vào trang web của mình một cách nhanh chóng. chúng sẽ nằm trong các Scripts tương ứng với nơi bạn đặt nó vào,như Header , Body, Footer, Mã được thêm vào được viết dưới dạng Html. Nếu bạn muốn thêm Css thì đặt nó trong cặp thẻ  <style> </style> và <script></script> Khi muốn thêm code javascripts.

Custom Css

Phần này mình cũng đã giới thiệu trước đây rồi, flatsome chia sẵn cho chúng ta 3 khung nhập liệu code Css tương ứng với các chế độ hiển thị mạn hình khác nhau là : All Screens ( tất cả), Tablets and Down (thiết bị có độ phân giải < 849px) và Mobile only ( Chỉ hiển thị trên di động)

Site Loader

Hiển thị biểu tượng Loader khi các thành phần được tải lên mà chưa hoàn tất Bạn có thể tùy chọn màu, màu nền chon icon loader cũng như tắt nó đi nếu không thích nhé.

Site Search

Từ khóa chìm ở trong ô tìm kiếm (Search placeholder)  là ‘Seach…’ hoặc ‘Tìm kiếm …’ Nếu bạn muốn thay đổi thành muộn từ gợi ý khác ví dụng như ‘Bạn muốn tìm gì…’ thì có thể thay vào đây, nó sẽ áp dụng cho tất cả các khung tìm kiếm mặc định ở trong trang của mình nhé ( Không tính cái plugin cài vào có tính năng này ).

UX Builder, Portfolio

Ở trong 2 mục này bạn có thể tùy chỉnh tắt đi nếu không dùng, mặc định là có. Còn về chức năng thì mình đã giới thiệu ở bài trước rồi nhé.

Lazy Loading

Trong này có một số tùy chọn về nơi có thể sử dụng Lazy loading ở một số nơi.

Google APIs

Trong Ux Builder bạn có một khối ( Element) cho phép chèn Google Maps vào trang của bạn. Nhưng nó sử dụng APIs của google nên bạn cần Key để có thể sử dụng tính năng này nhé. Bạn nhập đúng key vào và lưu lai là được.

404 Page

Với những đường dẫn bị lỗi thì khi bạn click vào nó sẽ chuyển bạn tơi một trang 404 mặc định của flatsome .

Trang này gồm có Header + Footer + và một Block thông báo lỗi. Nếu bạn muốn thay đổi một Template đẹp hơn hay hiển thị nội dung khác đi bạn có thể tạo ra một Block trong Ux Blocks và thêm nói ở đây. Custom Fonts

Chỉ là hướng đẫn bạn cách thêm một font từ google thôi nhé. Để tìm hiểu thêm bạn có thể vào document của nó để xem.Vào Theme Options → Style → Typography Để cấu hình font cho các thành phần tương ứng

Base font: được định nghĩa cho Body, tất cả các thành phần co sẽ được áp dụng, Trừ khi chúng có cài đặt riêng khác.

Navigation font: Tất cả thành phần thỏa mãn là Thẻ ‘a’ nằng trong list có thẻ ‘li’ bao và nằng trong class ‘nav’ : .nav > li > a

Heading font: Đĩnh nghĩa cho tất cả thể Tiêu đề từ H1-> h6 + class ‘heading-font’ sẽ được áp dụng

Alt font: Font hiển thị cho thẻ Alt-font. thường các form hoặc các thông báo sẽ được gắp class này để hiển thị.

Backup and Import

Nếu bạn muốn lấy cái cấu hình cài đặt của một trang và sao chép qua trang khác bạn có thể chon chức năng này. nó sẽ tạo ra một chuỗi mã bạn Copy vào Pase ở mục tương ứng ở trang đích cần thay đổi và Nhấn vào Import Options -> lưu lại là xong.

Leave a Reply