Giá thiết kế website trọn gói – chuẩn SEO

Bên cạnh vấn đề công nghệ, kỹ thuật thì chi phí thiết kế cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn công ty dịch vụ lập trình của bạn. Giá thiết kế website thông thường được quyết định bởi nhiều yếu tố dựa trên nhu cầu sử dụng, mục đích thiết kế cũng như các yêu cầu riêng từ phía khách hàng.

Những yếu tố ảnh hưởng để giá thiết kế website

Trên thực tế, đa số các công ty thiết kế web đều có sẵn một vài gói thiết kế cơ bản. Tuy nhiên, mỗi website đều có những đặc điểm và yêu cầu cụ thể riêng nên chi phí thiết kế web của từng khách hàng sẽ không giống nhau.

Chi phí tên miền – domain và SSL

  • Tên miền – Domain: Hiểu một cách đơn giản thì tên miền giống như địa chỉ số nhà của bạn. Phần tên miền này sẽ hiển thị trên thanh địa chỉ của trình duyệt. Nó cho phép khách hàng tìm kiếm, xác định và kết nối được với website một cách đơn giản, thuận tiện hơn. Ngoài ra, với việc đặt tên miền theo tên công ty, doanh nghiệp hoặc thương hiệu, bạn đã bước đầu xây dựng được tên tuổi trong lòng công chúng.
  • SSL: SSL là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ, thiết lập và đảm bảo việc kết nối dữ liệu giữa máy chủ – trình duyệt web của người dùng được an toàn, bảo mật. SSL sẽ là lớp hàng rào đầu tiên chống lại các nguy cơ mất an toàn, bị đánh cắp dữ liệu trên mạng.
Chi phí cho domain và SSL

Chi phí cho domain và SSL để giúp website của bạn an toàn.

Mặc dù khi thiếu domain và SSL, bạn vẫn có thể khiến website vận hành bình thường nhưng tất nhiên điều đó sẽ đem đến không ít phiền toái cho chính bạn và khách hàng của bạn. Đôi khi những rắc rối này sẽ làm cho hoạt động của trang trở nên kém hiệu quả, tạo ra nhiều nguy cơ đồng thời hạn chế sự tiếp cận từ phía người dùng.

Bởi vậy, phần lớn khách hàng đều sẽ sẵn sàng bỏ thêm một khoản chi phí nhỏ cho tên miền và SSL. Đặc biệt với tên miền, nhiều công ty, doanh nghiệp sẵn lòng mua trước các tên miền tương tự để tránh bị “đạo nhái” thương hiệu.

Chi phí hosting hoặc VPS

  • Hosting: Hosting là dịch vụ “thuê” chỗ tại máy chủ (server) để lưu trữ và chia sẻ các dữ liệu, nội dung được đăng tải tại website của bạn. Thiếu hosting hoặc máy chủ hoạt động không hiệu quả đều sẽ ảnh hưởng đến tình trạng vận hành của website.
  • VPS: VPS – máy chủ ảo là một trong các dịch vụ thường được ưa chuộng nhất khi thiết kế website. Công nghệ cho phép bạn tạo ra không gian tách biệt trên cùng server vật lý để thiết lập các máy chủ ảo giúp dữ liệu được tách biệt và bảo mật đồng thời giảm thiểu chi phí so với việc thuê riêng một server.

Tùy thuộc vào loại website, nội dung đăng tải, hình thức đăng tải, lượng bài đăng tải hàng ngày, lượng người truy cập,… bạn sẽ lựa chọn được dịch vụ hosting phù hợp, giúp cho website có thể hoạt động trơn tru, không bị gián đoạn ngay cả khi lượt truy cập gia tăng đột ngột.

Công việc lựa chọn và cài đặt hosting đều do bên công ty lập trình web hỗ trợ nên mức giá thiết kế website cũng bị ảnh hưởng bởi chi phí của dịch vụ hosting.

Chi phí thuê hosting hoặc VPS

Chi phí thuê hosting hoặc VPS cho website.

Chi phí làm giao diện

Giao diện tạo nên ấn tượng và sức hút cho mỗi website. Do đó, trong quá trình triển khai dự án việc lên ý tưởng và thiết kế giao diện sẽ là công đoạn tốn nhiều thời gian, công sức.

      Website thiết kế riêng

Trong trường hợp website có nội dung về thời trang, nhiếp ảnh, marketing hoặc bất kỳ lĩnh nào liên quan đến yếu tố nghệ thuật, sáng tạo thì giao diện web cần được đặc biệt chú trọng. Hầu hết những trang này sẽ được đặt thiết kế riêng để bảo đảm sự độc đáo, hấp dẫn và thu hút.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến các website với giao diện độc quyền, được đặt hàng riêng sẽ có giá thiết kế web cao hơn so với gói dịch vụ thông thường. Tất nhiên, khi sở hữu một vẻ ngoài bắt mắt, website của bạn hứa hẹn đem đến những hiệu quả không ngờ.

Tham khảo: Dự án Dentsu do Mona thiết kế tại đây.

       Website thiết kế theo mẫu

Ngược lại, khi lĩnh vực hoạt động của website không cần chú trọng nhiều đến thiết kế, bản thân bạn cũng chỉ yêu thích sự đơn giản và muốn giảm thiểu các khoản chi phí thì thiết kế theo mẫu sẵn có chính là lựa chọn phù hợp.

Thông thường chi phí các gói dịch vụ sẽ bao gồm cả giá thiết kế website theo mẫu. Vì vậy, số tiền chi cho thiết kế web không đổi, trong khi bạn vẫn có được giao diện vừa ý, đầy đủ tính năng và sự hấp dẫn. Tham khảo ngay kho mẫu website của Mona Media tại đây.

Chi phí yêu cầu thêm tính năng nâng cao – phát sinh thêm

Dựa trên lĩnh vực cũng như phương thức hoạt động, từng website sẽ cần các tính năng đặc thù riêng. Tuy nhiên, thông thường các gói dịch vụ sẽ chỉ bao gồm các nhóm tính năng cơ bản mà bất kỳ website nào cũng cần đến.

Nếu các gói dịch vụ bị nhồi nhét quá nhiều tính năng sẽ làm đội chi phí thiết kế lên cao, gây lãng phí khi các tính năng đó được lập trình nhưng không được sử dụng, thậm chí chiếm không gian hiển thị, lưu trữ,… Do đó, việc tính giá thiết kế từ giá của gói dịch vụ cơ bản cộng thêm các tính năng nâng cao, mở rộng thêm là giải pháp phù hợp và tiết kiệm cho chính khách hàng.

     Chống copy nội dung

Tính năng nâng cao đầu tiên tác động đến giá thiết kế web là tính năng chống copy nội dung.

Hiện nay, content rất được chú trọng vì chỉ cần một vài bài viết với nội dung xuất sắc là đủ để xoay chuyển tình thế, khiến website của bạn trở nên thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. Thế nhưng, nền tảng online lại vô tình hỗ trợ việc sao chép nội dung trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Tính năng chống copy đảm bảo những bài viết chất lượng của bạn không bị “đánh cắp” và bị đăng tải lên bất kỳ một trang web hay một kênh nào khác.

Chống copy - download

Chi phí cho các công nghệ chống copy trí tuệ của người khác.

     Chống download video

Tương tự như với nội dung bài viết, video cũng thường bị tải lậu, cắt ghép và sử dụng không đúng mục đích. Bởi vậy công ty, doanh nghiệp thường lựa chọn gia tăng chi phí thiết kế website để bảo đảm những video này không bị lan truyền qua các nguồn khác. Điều này sẽ cực kỳ quan trọng với những website có thế mạnh về sản xuất nội dung hoặc những website chia sẻ tài liệu, video bài giảng như web elearning.

     Thanh toán online

So với các tính năng khác, tính năng hỗ trợ thanh toán thường phức tạp hơn do cần bảo mật đa tầng và xây dựng liên kết với những website dịch vụ từ các ngân hàng. Để khách hàng của bạn có thể mua sắm một cách thuận tiện nhất, chức năng thanh toán cần được thiết kế toàn diện, tiện ích, dễ sử dụng và giá thiết kế website cũng vì vậy mà tăng lên không ít.

      Booking system (web khách sạn – du lịch – nhà hàng)

Các hệ thống đặt vé, đặt chỗ cũng khiến giá thiết kế website tăng cao so với mốc chi phí ban đầu.

Xây dựng hệ thống booking

Xây dựng hệ thống booking riêng có thể mất thêm phí.

Khi hiển thị trên giao diện website, bạn có thể thấy tính năng này cực kỳ đơn giản. Vậy nhưng, trong thực tế, nó sẽ cần kiểm soát tốt cả về thông tin khách hàng, thời gian, địa điểm, các lưu ý đi kèm; thực hiện tất cả các chức năng như tổng hợp thông tin đặt chỗ, so sánh với dữ liệu trước đó để tìm vị trí còn trống, đưa ra các gợi ý, lựa chọn tương tự,… nên quá trình thiết kế thường “khó nhằn” và phức tạp hơn rất nhiều.

      Đăng nhập bằng FB/Gmail

Tính năng này giúp người dùng có thể tiếp cận website của bạn tốt hơn khi không cần phải tạo tài khoản và đăng nhập mỗi lần sử dụng. Đối với người sở hữu website, bạn vẫn có thể quản lý thông tin cơ bản về những người truy cập và thu thập thêm một số thông tin liên lạc hữu ích khác từ chính người dùng.

Không phải website nào cũng có nhu cầu với tính năng này nên việc đăng nhập thông qua mạng xã hội hay địa chỉ mail thường sẽ là các tính năng mở rộng, chỉ tính vào chi phí thiết kế khi bạn có yêu cầu thêm.

     Đa ngôn ngữ

Cái khó đầu tiên của lập trình website đa ngôn ngữ là thiết kế giao diện phù hợp để hiển thị với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Khi người dùng thay đổi ngôn ngữ, ngoại trừ phần text các yếu tố hình ảnh, video, audio, bố cục,… đều được giữ nguyên. Việc thiết kế để giao diện có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa nhiều bài ở các ngôn ngữ khác nhau cũng thường phức tạp và tốn nhiều thời gian.

Bạn có nhu cầu sử dụng các nhiều ngôn ngữ trên website, giá thiết kế web sẽ càng cao.

Chi phí SEO

SEO có thể không được tính là một chi phí để thiết kế web, bởi khi bạn làm web thì nó đã có thể hoạt động tốt, bạn có thể gửi cho khách hàng của mình xem.

Dịch vụ SEO của Mona Media chỉ là gói kèm theo, giúp website của bạn tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Ở đây thì có nhiều khách hàng thường hiểu lầm sau khi thiết kế website chuẩn SEO thì web sẽ tự lên top, tuy nhiên thực tế thì không phải như vậy, code website chuẩn SEO chỉ là một trong hàng trâm yếu tố để Google xếp hạng website.

Mức chi phí để SEO website lên TOP phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chi phí có thể vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu tùy thuộc vào lĩnh vực, website, từ khóa,… Sau khi SEO, người dùng có thể tìm thấy website của bạn thông qua các từ khóa trong ngành, khác với việc phải phải yêu cầu khách hàng của truy cập vào website.

Leave a Reply