Giá thiết kế website là bao nhiêu?

Nếu bạn đang muốn tạo website, chắc hẵn bạn đang có nhiều câu hỏi trong đầu. Câu hỏi đầu tiên có lẽ là giá thiết kế website bao nhiêu phải không?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá website. Nhưng quan trọng nhất sẽ là bạn muốn tạo website loại gì.

Trong bài này, chúng tôi sẽ đưa ra phân tích để bạn có thể tính được bạn sẽ cần bỏ ra bao nhiêu cho một website.

Các điểm chính bạn cần lưu ý để định giá

Giá thiết kế website phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để bạn có thể kiểm soát tốt chi phí và không tốt kém quá nhiều, bạn cần lưu tâm đến những vấn đề chính sau trước khi tiến hành tạo website.

Ngân sách thiết kế website bao nhiêu?

Lập trình viên sẽ thiết kế website từ con số 0. Tuy nhiên, đây sẽ là lựa chọn khó khăn cho những ai không có kiến thức kỹ thuật.

Có những phần mềm sẽ giúp việc tạo website dễ dàng hon – như là hệ quản trị nội dung (CMS) và website builder kéo thả.

Giá thiết kế website sẽ thay đổi dựa vào từng cách thức tạo website khác nhau. Ví dụ, nếu bạn chọn WordPress để dựng web, bạn sẽ cần đầu tư vào themes, plugins và những tính năng khác.

Bên dưới là giá thiết kế website ước tính nếu sử dụng WordPress (CMS phổ biến nhất) và Weebly – một loại website builder.

WordPress site sử dụng theme premium và plugin premium.

Nếu bạn chọn làm web dựa trên Weebly, ngân sách của bạn sẽ bao gồm premium theme và plugins.

  • WordPress:
    • Premium theme: $20
    • Premium plugins: $20
    • Tổng cộng: $40
  • Weebly website builder:
    • Premium plan: $25
    • Premium theme: $59
    • Tổng cộng: $81

Tùy vào kiến thức kỹ thuật và ngân sách của bạn, bạn có thể chọn nhiều lựa chọn khác nhau.

Chi phí vận hành Website là bao nhiêu?

Có 2 cách để quản lý vận hành website: tự làm hoặc thuê người làm. Mỗi lựa chọn có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Nhưng quan trọng nhất là dù bạn dùng nền tảng nào thì website và plugin cũng nên được cập nhật thường xuyên. CMSs và website builder thường hỗ trợ cập nhật nhanh. Những website được thiết kế riêng thì lại cần được cập nhật thủ công.

Nếu không quen code, vậy bạn sẽ cần thuê lập trình viên làm việc này. Chi phí thuê lập trình viên cũng phụ thuộc nhiều yếu tố. Và nếu bạn thuê thông qua một công ty, giá còn cao hơn nữa.

Trung bình, chi phí vận hành một website sẽ có giá từ 115 USD một giờ.

Tự quản lý website thông thường không được thiết kế riêng sẽ tốn ít tiền hơn.

Tính năng cộng thêm

Tính năng cộng thêm bạn cần riêng sẽ ảnh hưởng đến giá thiết kế website. Bằng việc lên kế hoạch, bạn có thể tìm plugin liên quan và tính được chi phí cần thiết.

Ví dụ, bạn muốn tạo một website dưới dạng blog. Bạn sẽ cần cài plugin SEO, analytics, contact forms, và site caching để bắt đầu

Bạn có thể sẽ cần các tính năng như thư viện ảnh,  image gallery, parallax background, và những tùy chỉnh giao diện khác trong quá trình sử dụng.

Những yếu tố này sẽ nâng tổng chi phí lên, nên bạn cũng nên đưa vào dự toán ngân sách.

Hosting, Domains, Bảo Mật và các yếu tố kỹ thuật khác

Đầu tiên trước khi thiết kế website là bạn cần có dịch vụ hosting. Những dịch vụ này không cần quá mắc cũng đã dùng rất tốt rồi.

Bạn nên tìm chọn web host có thời gian uptime tốt. Tại Hostinger, chúng tôi luôn cung cấp dịch vụ chất lượng nhất – và luôn được đảm bảo 99.9% uptime.

bang giá hosting

Ngoài ra, giá hosting của chúng tôi cũng rất cạnh tranh, chỉ có 27k một tháng.

Nếu bạn cần hiệu năng cao hơn và có nhiều quyền kiểm soát hơn, bạn có thể mua VPS với giá chỉ từ 92k một tháng.

Bên cạnh hosting, bạn sẽ cần tên miền riêng. Giá tên miền cũng khác nhau, chúng thường chỉ mất từ 25k400k, nhưng một số tên miền còn có giá cao hơn nữa.

Chọn một tên miền tốt, dễ nhớ là điều tối quan trọng. Bạn có thể chọn tên dịch vụ công ty bạn đang làm – nhưng cũng cần sáng tạo và duy nhất.

Tất cả các CMSs và website builders đều rất an toàn. Nhưng bạn cũng cần thêm một lớp bảo mật. Bạn sẽ cần chứng chỉ SSL để mã hóa thông tin giữa máy khách và máy chủ để chống nghe lén. Giá cho chứng chỉ SSL sẽ vào khoảng 280k dùng trọn đời hoặc nếu mua gói Business bạn sẽ được tặng thêm SSL và tên miền.

Loại website sẽ ảnh hưởng lớn

Như đã nói ở trên, có nhiều cách dựng website khác nhau. Cách đầu tiên là CMS. Cũng có nhiều CMS khác nhau để bạn chọn và WordPress là lựa chọn phổ biến nhất. Bạn có thể thêm rất nhiều yếu tố, tính năng bằng plugin nếu sử dụng nền tảng này.

Thứ 2 là bạn có những site builder. chúng là bộ sưu tập các tính năng sẵn có thể bạn dùng mà bạn không phải tải về, cài đặt gì hết. Bạn chỉ cần kéo thả các yếu tố đó vào website là được. Nó cũng là công cụ hỗ trợ thiết kế website cho những người không biết lập trình hiệu quả nhất.

Ngoài 2 cách đơn giản nhất ở trên, thì còn có cách tự thiết kế website riêng. Bạn có thể xây dựng từ số 0 hoặc tùy chỉnh một CMS để làm web.

Bên dưới, chúng tôi sẽ giải thích chi phí khác biệt ở cả 3 loại như thế nào.

Cũng tùy vào công sức bỏ ra của bạn

Cách bạn quản lý site sẽ ảnh hưởng đến chi phí. Thuê một lập trình viên hoặc web designer có nghĩa là mua thêm thời gian. Vì nếu tự quản lý site, bạn sẽ mất thời gian làm việc này.

Một số CMS như WordPress miễn phí để sử dụng nhưng tốn thêm chi phí plugin và themes.

Website builder sẽ tốn chi phí thuê bao. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều có sẵn theme miễn phí và tính năng cần thiết tích hợp.

Giá thiết kế website sẽ phụ thuộc lớn vào chuyện bạn có thuê nhân viên thiết kế web hay không. Ngoài ra, bạn sẽ cần thanh toán phí hosting, tên miền và chứng chỉ SSL.

Tốt nhất là nên bắt đầu từng bước một

Thiết kế website là một kỹ năng không thể nhanh chóng có được. Hơn nữa, dự án có thể không đạt được như mong đợi. Nên tốt nhất là không nên quăng vài nghìn đô lúc ban đầu.

Bạn chỉ cần mua những sản phẩm thật sự cần để có thể bắt đầu với chi phí nhỏ nhất có thể. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát được chi phí, và chỉ chi vào những thứ thật hữu dụng để không phải mất quá nhiều nếu như website không đạt được như ý.

Tìm hiểu ưu điểm của các phương thức tạo web

Có 3 cách để tạo website. Bên dưới bạn sẽ biết ưu điểm của mỗi loại.

Website Builders

Website Builder

Lựa chọn này dễ dùng nhất, đặc biệt cho người mới bắt đầu. Chủ website có thể chọn mẫu thiết kế sẵn và chỉnh sửa theo ý thích. Điều tuyệt nhất là họ có thể sửa website và thấy ngay thay đổi theo thời gian thực.

Một vài website builder có gói miễn phí, nhưng thường bạn cần dùng gói trả phí để có đủ tính năng. Giá sẽ dao động từ $5 đến $49. Bạn thường không cần dịch vụ hosting vì thường giá đó đã bao gồm hosting.

Hostinger thì hơi khác một chút, chúng tôi tặng kèm website builder để bạn thiết kế website khi mua bất kỳ gói hosting nào. Bạn cũng sẽ có thể chọn nhiều mẫu thiết kế web miễn phí để sử dụng

Website builders được ưa chuộng khi muốn tạo website nhanh, không cần sử dụng kiến thức kỹ thuật.

Website nền WordPress

Trang chủ wordpress

WordPress và những CMS khác có thể không thân thiện như website builder. Nhưng, về tính năng thì nó hơn hẵn. Ví dụ như WordPress, nó có hơn 50,000 plugins.

Bạn có thể tăng tính linh hoạt của WordPress nếu bạn biết code. Vì nền tảng này là mã nguồn mở, bạn còn có thể chỉnh theme, plugins và file mã nguồn gốc.

WordPress cũng miễn phí để sử dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một gói hosting và tên miền để đưa website lên mạng.

Nếu bạn cần bắt đầu nhanh với WordPress, gói WordPress hosting của Hostinger có giá chỉ từ 28k/tháng. Giá này đã bao gồm phí hosting, hỗ trợ WordPress và caching plugin WordPress riêng. Site của bạn sẽ chạy nhanh khi vừa cài đặt.

Thiết kế website riêng

Một site được thiết kế riêng sẽ được thiết kế theo đúng nhu cầu của bạn. So với 2 loại trên, website thiết kế sẽ không giới hạn tính năng, nếu như bạn có đủ kỹ năng lập trình.

Đối với những ai có kiến thức kỹ thuật, họ có thể bắt đầu tự thiết kế ngay từ ban đầu. Nhưng nếu không biết lập trình, tốt nhất là nên để chuyên gia thực hiện việc này hoặc quyết định sử dụng phương pháp khác.

Chi phí để thuê lập trình viên website có thể khá cao. Tùy vào chức năng và phong cách website, số tiền thiết kế website có thể tăng cao. Nếu chọn phương pháp, có thể nói, một website chất lượng sẽ có giá ít nhất là $6000 (140 triệu).

Bảng giá thiết kế website chi tiết

Giờ bạn đã thiểu một website cần gì và khía cạnh nào sẽ mất chi phí. Hãy xem bảng giá bên dưới để biết được một website sẽ có giá từ bao nhiêu đến bao nhiêu (chúng tôi chỉ ước chừng).

CMSWeb BuilderThiết kế web riêng
Chi phí ban đầuTheme/Visualmiễn phí-$400miễn phí-$800$6000
Plugins/Tính năng
(số lượng trung bình)
miễn phí-$200$5000
Chi phí vận hànhQuản lý$5.25$300-$2000
Dịch vụ hostingmiễn phí-$40miễn phí-$40
Tên miềnmiễn phí-$9.99miễn phí-$9.99miễn phí-$9.99
SSL/Bảo mậtmiễn phí-$250miễn phí-$250miễn phí-$250

Lời kết

Nhắc lại, giá trên bảng thiết kế website trên chỉ mang tính ước chừng. Tùy vào cách bạn muốn tạo website thế nào, giá website sẽ thay đổi thế đấy.

Giá thiết kế website có thể cũng rất khác so với giá chúng tôi đưa ra ở trên, tùy vào lập trình viên website nào bạn muốn thuê và thời gian họ bỏ ra để hoàn tất dự án. Nhưng nhìn chung chi phí thiết kế website riêng sẽ cao hơn nhiều so với giá thiết kế website dựa trên website builder hay CMS.

Tuy nhiên, báo giá website trong bài này có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan để tự thiết lập ngân sách.

Leave a Reply