Cách mở tính năng Kéo thả file – Drag & Drop trên Windows 11


Windows 11 ra đời nhưng mang lại khá nhiều phiền phức cho người dùng với giao diện và tính năng mới. Một số bạn làm thiết kế có thói quen kéo file ảnh vào Photoshop thay vì dùng chức năng File – Open, nhưng Windows 11 không cho bạn kéo thả File từ màn hình vào cửa sổ. Một số hướng dẫn trên mạng theo kiểu chỉnh sửa Registry nhưng không được. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn các mở tính năng Kéo thả file – Drag and Drop trên Windows 11 thành công 100%.

Cách dùng tính năng  Drag & Drop trên Taskbar Windows 11

Windows 11 Drag & Drop to the Taskbar

“Drag & Drop to the Taskbar” là một ứng dụng nhỏ giúp bạn kích hoạt tính năng kéo thả Taskbar trong Windows 11. Hiện nay tính năng này không được kích hoạt mặc định, theo Microsoft thông báo, thì họ sẽ tổng hợp các góp ý của người dùng để quyết định có mở mặc định chức năng Drag & Drop vào Taskbar hay không.

Trong trường hợp tốt nhất, một chức năng cơ bản và đơn giản như vậy sẽ trở lại Windows 11 vào tháng 10 năm 2022 (hoặc không bao giờ). Hiện tại, chúng ta phải sử dụng các giải pháp thay thế trong hệ điều hành mới nhất này.

Windows11DragAndDropToTaskbarPartialFix hoạt động với Taskbar Windows 11 mới và không yêu cầu các thay đổi khó chịu như UndockingDisabled hoặc khôi phục classic taskbar.

Download Drag & Drop Taskbar Windows 11

Các hoạt động của Tool Kéo thả vào Taskbar Windows 11

Chương trình phát hiện xem bạn hiện đang nhấn nút chuột trái hay chưa và xác định icon nào trên thanh Taskbar mà bạn đưa con trỏ chuột vào.

Nếu con trỏ ở trong cùng một khu vực trong X mili giây – nó sẽ kích hoạt HotKey Win+Ctrl+Number (mở cửa sổ đang hoạt động) . Nó cũng hỗ trợ thả tệp vào nút “Show desktop” (nút ở sát đồng hồ, góc dưới bên phải). Chương trình hỗ trợ khởi động tự động và có nhiều tùy chọn cấu hình khác.

Nhược điểm

Thật không may, Windows chỉ hỗ trợ 10 Hotkey để mở cửa sổ Windows: Win+Ctrl+1 đến Win+Ctrl+0. Có nghĩa là Tool kéo thả file vào Taskbar sẽ chỉ hoạt động với 10 ứng dụng đầu tiên trên thanh tác vụ. Nhưng nó cũng đủ để bạn kéo thả các của sổ như trình duyệt hoặc phần mềm photoshop một cách nhanh chóng.

Hiện nay chỉ có cách này là có thể kích hoạt được tính năng Drag and Drop trên Taskbar Windows 11 thôi.

Leave a Reply